Truyện ngắn dịch
       
Thơ
       
Thơ dịch Truyện ngắn khuyết danh Truyện ngắn Truyện dịch cực ngắn
       
3/3/12

Hổ bán nước tiểu - Tần Đức Long

Hổ bán nước tiểu
Tần Đức Long
Vũ Phong Tạo
Hổ bán nước tiểu rồi, vườn động vật bán nước tiểu hổ rồi.
Vườn động vật đã tung ra quảng cáo rất bắt mắt : " Đàn ông muốn mạnh mẽ, xin mời uống nước tiểu hổ !"  Nhân dân thành thị xem quảng cáo, xách lọ xách xô, đua nhau đến vườn động vật. Chẳng những đàn ông đến rất nhiều, mà đàn bà đến cũng không ít.
Quả thật, giá tiền nước tiểu hổ không rẻ, mỗi 100 cc bán 30 đồng ( mỗi đồng nhân dân tệ tương đương hai ngàn đồng Việt Nam - ND ). Chê đắt, thì bạn đừng mua, bạn không mua, sẽ có người khác mua. Cần biết rằng, nước tiểu hổ không thể so sánh được với nước tiểu người, cứ cởi quần ra, muốn có là có. Nước tiểu hổ là tài nguyên sinh thái có tính hiếm hoi. Muốn lấy nước tiểu hổ, chuyện thương lượng với hổ có dễ dàng đâu ?  Làm không khéo, không phải là bạn uống được nước tiểu của hổ, mà là hổ sẽ đòi uống máu của bạn đấy!
Hổ không dễ thương lượng đâu, nước tiểu hổ không thể cứ đứng đợi là có thể lấy được. Vườn động vật đã nghĩ ra biện pháp, tổ chức những người mua nước tiểu hổ lại, yêu cầu mọi người huýt sáo cho hổ nghe. Giống như xi cho trẻ con mới đẻ đái, vừa huýt sáo lên, hổ bèn có phản ứng sinh lý, nước tiểu hổ bèn chảy ra rất thông suốt. Lúc đó, khẩn trương đem lọ đến hứng, chiết vào trong rượu trắng, uống ngay tại chỗ, hiệu quả tốt nhất.
Ngoài ra, cũng còn có cách khác, tức là xả nước cách tường, làm cho nước máy chảy rào rào, cũng tức là lợi dụng nguyên lý phản xạ có điều kiện, kích thích cho hổ đi tiểu. Hổ nghe thấy tiếng nước chảy bên kia tường, nghi là tiếng đồng loại đi đái, nên cũng sinh ra ý muốn đi tiểu, thế là cũng đi tiểu một cách quên mình.
Đương nhiên, hai cách này còn phải dùng phương tiện khoa học kỹ thuật cao để phối hợp. Nếu không, nước tiểu hổ sẽ bị chảy mất. Được sự gợi ý từ những sản phẩm sử dụng trong sinh đẻ có kế hoạch, vườn động vật chế tạo cho hổ loại bao cao su cỡ đặc biệt. Bao cao su chuyên dùng, bảo đảm chắc chắn nước tiểu hổ không rớt mất một giọt nào. Ha ha, con hổ to như thế, mà dưới bụng lại mang bao cao su, thật là hoạt kê hết chỗ nói! Quả thực, chỉ một khoản quan sát thưởng thức hổ mang bao cao su thôi, cũng đã là một điểm bán hàng mới ăn khách rồi !
Nhưng mà, nguồn tài nguyên có hạn, nước tiểu hổ cung không đủ cầu. Người xếp hàng rất nhiều, lượng nhu cầu nước tiểu hổ rất lớn. Biết làm thế nào đây ? Có người đã nêu ra ý kiến quan trọng, cho hổ uống nhiều nước. Uống nhiều nước, thì sẽ đái nhiều. Song, uống nhiều nước không phải là uống nhiều nước máy, mà là uống nhiều nước trà, nước trà lợi tiểu mà! Đương nhiên, cũng có thể cho uống nhiều sữa bò, bởi vì sữa bò thành phần dinh dưỡng cao, có thể nâng cao chất lượng của nước tiểu hổ. Đã liên hệ tốt với nông trường nuôi bò sữa, sữa bò của nông trường bò sữa quá dư thừa, hàng ngày đều phải đổ đi một số sữa bò tươi mới. So với đổ đi, chi bằng cho hổ uống hết.
Còn nữa, biểu hiện của hổ không tốt . Huýt sáo rồi, trà uống rồi, sữa bò cũng uống rồi, nhưng hàng ngày hổ vẫn chỉ đái thêm vài giọt nước tiểu. Có người đã nhìn ra, hổ thèm ăn thịt cơ! Nhưng lấy đâu ra tiền  mà mua thịt cho hổ ăn chứ ?  Thế là lại có người kiến nghị, mở  cuộc "Hội thảo khai thác  nguồn tài nguyên nước tiểu hổ", phát động chuyên gia và nhân sĩ  các giới nghĩ biện pháp, hiến kế sách  nhằm cao sản tăng thu nước tiểu hổ.
Đây quả là một biện pháp hay. Vườn động vật mời chuyên gia trên thành phố của tỉnh, toàn thể công nhân viên của vườn động vật đến dự hội thảo. Mỗi thành viên dự hội thảo đầu tiên được uống một lon coca pha nước tiểu hổ, để kích thích sức tưởng tượng và óc sáng tạo. Có nhân vật của công chúng đằng hắng lấy giọng, âm thanh như chuông, nói: " Hổ là vua của bách thú, ở trong rừng, chỉ cần cao hứng là hổ có thể ăn tươi nuốt sống bất cứ một con động vật nào. Hổ là động vật ăn thịt, chỉ có sau khi ăn thịt, mới có thể đem lại sức sống thịng vượng, cũng mới có thể bài tiết ra nhiều phân và nước tiểu. Hiện tại, hổ không ở trong rừng, bị nhốt trong vườn thú, không thể tùy tiện ăn loại động vật khác. Thế thì, phải chăng có thể suy nghĩ  cho các động vật khác thi thố tài năng của mình, kiếm tiền cho hổ, đem những đồng tiền ấy mua thịt cho hổ ăn được không?  Hổ được ăn thỏa mãn, vấn đề nguồn nước tiểu được giải quyết thông đồng bén giọt đó sao?".
Lời phát biểu của nhân vật của công chúng , được hưởng ứng vỗ tay nhiệt liệt, gợi ý luồng suy nghĩ của mọi người. Thế là, bắt đầu từ nước tiểu hổ, mọi người đề ra những phương án thao tác khả thi. Chủ yếu có : Cho bò cái bán sữa, cho công bán lông, cho hỉ thước bán trứng, cho cá nược múa khỏa thân, cho họa mi hát sô, cho cáo bán dâm, cho cú bán cười,v.v… Cũng có nghĩa là nói, cho tất cả các loài vật được khai thác triệt để tài nguyên của thân xác mình, kiếm lấy nhiều tiền. Đương nhiên , phải với tiền đề là bảo vệ tốt những loài động vật này. Ví dụ: Mỗi ngày chỉ cho công bán một cái lông, không được bán thêm một cái. Phải cho họa mi uống thuốc "nhuận họng", một ngày ba lần, mỗi lần một viên. Cần phải cho bò sữa mặc nịt vú, bảo đảm cho bò sữa không mắc bệnh về tuyến sữa…
Đây quả thật là " Diễn đàn về nước tiểu hổ" thượng đỉnh, thành quả nghiên cứu chưa từng có. Hội nghị chẳng những giải quyết vấn đề nước tiểu hổ, mà còn thúc đẩy việc khai thác hữu hiệu nguồn tài nguyên của những loài động vật khác. Sau hội nghị, vườn động vật có sự thay đổi đáng mừng. Chỉ trong một đêm, đã xuất hiện hàng loạt " vườn trong vườn".  Đúng thế, du khách mỗi khi bước vào một khu vườn nhỏ, đều lại phải mua vé vào cửa, nếu không, thì không được quan sát thưởng thức những màn biểu diễn  của động vật có liên quan.
Thế nhưng, theo đà mở rộng một cách phổ biến những "vườn trong vườn", ngược lại du khách giảm xuống rõ rệt. Hứng thú của mọi người hình như đã thay đổi, người đến mua nước tiểu hổ cũng không thấy nhiều nữa.
Nghe nói, trong xã hội đã bắt đầu thịnh hành việc uống loại "canh hồi long" rồi. Cũng có thể nói mọi người đã bắt đầu uống nước tiểu của chính mình rồi. Đặc biệt là, những người cầm tinh con hổ, rất tin tưởng món này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

namkts57@gmail.com